Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

USB MANAGER 2.3 tiếng việt

USB Manager là tiện ích không thể thiếu cho ổ USB của bạn. Phần mềm Việt này sẽ giúp bạn trang trí ổ USB, bảo mật USB, diệt virus lây qua USB...

Chương trình chỉ có 1 file EXE, không cần cài đặt. Giao diện USB Manager hoàn toàn bằng tiếng Việt, bao gồm các thẻ: Mở, đóng USB (thông tin chi tiết về ổ đĩa USB của bạn, cho phép rút USB khi không thể rút theo cách thông thường); Trang trí USB (tạo hình nền cho ổ đĩa USB); Diệt virus USB (theo dõi những tiến trình chạy nền trong hệ thống, những tiến trình tác động đến USB để phát hiện và ngăn chặn virus, khôi phục các thiết lập trước khi bị virus); Bảo mật (khóa nhanh máy tính, chống ghi USB); Tùy chọn (đặt mật khẩu cho chương trình, tắt máy và khởi động lại với 1 cú nhấp chuột)...

tải về:
http://www.mediafire.com/?v1hgym1nykg
https://www.box.com/s/b2z4ezb8cuy20ks8zjdb
https://www.box.com/s/7pmd71qi50839pasiu1z
=================================================================
Chiếc USB hiện đã trở nên quen thuộc đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu không phải là dân chuyên nghiệp thì có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc bảo vệ dữ liệu cũng như sử dụng hiệu quả USB của mình. Nếu đang tìm kiếm một chương trình quản lý USB, USB Manager phiên bản tiếng Việt là một giải pháp tốt cho bạn.

Chương trình có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và không cần cài đặt. Sau khi kích hoạt trực tiếp tập tin Usbmanager.exe, bạn sẽ thấy chương trình được chia thành 5 thẻ chính với các chức năng:

Mở, đóng USB

Khi đưa ổ USB vào máy tính, ngay lập tức tại thanh trạng thái của chương trình sẽ thông báo cho bạn biết số lượng USB hiện đang được sử dụng. Tại cửa sổ này bạn hãy bấm chọn đúng ổ đĩa USB cần quản lý tại khung thoại "Ổ USB được chọn". Khi này toàn bộ thông tin chi tiết về ổ đĩa USB được chọn sẽ được hiển thị ở khung thoại "Sơ bộ về ổ đĩa hiện thời"; ngoài ra bạn cũng có thể truy xuất nhanh vào thư mục hiện hành của ổ đĩa USB bằng chức năng "Mở USB" hoặc rút an toàn ổ đĩa USB ra khỏi hệ thống bằng tính năng Rút "USB" (ảnh ).

Điểm hay của thẻ này chính là tính năng tạo ổ đĩa ảo để bạn có thể lưu lại toàn bộ cấu trúc của ổ đĩa USB, và khi này bạn có thể sử dụng ổ đĩa USB ảo này mà không cần phải đưa USB vào hệ thống. Để khai thác tính năng này, bạn hãy nhấn vào tùy chọn "Virtual USB" sau đó bấm dấu kiểm vào tùy chọn "Copy thành 1 thư mục trên máy tính", bấm vào nút "Chọn" rồi tạo thư mục bất kỳ trên ổ đĩa máy tính, bấm tiếp nút copy rồi chờ cho chương trình thực hiện các thao tác sao lưu. Thực hiện việc chọn tên ổ ảo cần tạo tại 2 tùy mục "Chọn ổ đĩa ảo cần tạo" và "Chọn ổ đĩa ảo cần gỡ" sau đó bấm vào nút "Bắt đầu", khi nào muốn loại bỏ ổ đĩa ảo usb có trên hệ thống của bạn, hãy thực hiện lại các thao tác trên rồi bấm vào nút "Gỡ bỏ".

Trang trí USB

Đây là một tính năng khá hấp dẫn khi cho phép bạn tự chèn một tấm hình nền, hoặc một icon làm hình nền cho chiếc usb của bạn. Để khai thác tính năng, bạn chỉ cần nhấn vào nút "Chọn hình" rồi chọn một tấm ảnh làm đại diện cho USB có trên máy hoặc nhấn vào nút "Biểu tượng" để tạo icon. Chọn xong nhấn vào nút "Bắt đầu" rồi chờ trong tích tắc (việc tạo ảnh đại diện hoặc icon này không can thiệp vào tập tin autorun.inf trên USB như một số thủ thuật trang trí trước đây, vì đây là một tập tin khá "nhạy cảm" và dễ gây lầm tưởng là có virus cấy vào). Khi nào muốn khôi phục lại chế độ hình ảnh và icon mặc định của USB, bạn nhấn vào tùy chọn "Khôi phục".

Diệt virus

Tại cửa sổ chính của thẻ, bạn có thể thấy được toàn bộ các tiến trình đang được chạy trên hệ thống, nhờ đó bạn có thể dễ dàng xem xét được có tiến trình nào lạ đang được chạy bất hợp pháp hay không (thường là do virus ngụy trang). Nếu thấy nghi ngờ, hãy click chuột vào tiến trình đấy trong khung thoại "Các tác vụ đang chạy" và click vào nút "Ngăn lại".

Tuy nhiên nếu muốn diệt an toàn các loại virus có trong USB, hãy click vào nút "Quét thông minh" rồi bấm vào nút "Bắt đầu" trong cửa sổ vừa xuất hiện, chương trình sẽ liệt kê cho các bạn các tập tin *.exe, *.com, *.scr và autorun.inf khả nghi nhất (đa số các virus đều nằm trong các tập tin này, nhất là khi bạn vừa đưa ổ USB vào hệ thống thì tập tin autorun.inf kèm đoạn mã virus sẽ được cấy vào máy rất nhanh).

Nếu là người am hiểu về registry thì nút "Cao cấp" trong thẻ này rất quan trọng đối với bạn. Khi bạn bị virus trên USB làm mất đi một số tính năng thường hay sử dụng trong Windows như Task Manager, Folder Options... thì các tùy chọn nâng cao trong khung thoại "Hệ thống" sẽ là cứu tinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tính năng "thay thế Registry" để chỉnh sửa các từ khóa trong Windows. Riêng đối với thẻ này, khi thực hiện xong bạn hãy bấm vào nút "Đồng ý" rồi khởi động lại máy tính để các tính năng bạn vừa chỉnh sửa bắt đầu có hiệu lực.

Bảo mật

Tính năng "Khóa, mở máy tính" giúp bạn thiết lập chế độ bảo mật đòi hỏi mật khẩu truy cập hệ thống khi bạn có chuyện đột xuất cần rời khỏi bàn làm việc đôi chút. Tính năng "Khóa, mở USB" ngăn việc sử dụng USB trái phép. Tính năng "Chống ghi vào ổ đĩa USB" tỏ ra rất hữu ích khi bạn không muốn có bất kỳ người lạ nào xâm nhập vào hệ thống và sao chép các dữ liệu quan trọng có trên máy vào ổ USB của họ.

Tiện ích

Với phương thức sử dụng và các lệnh quản lý dữ liệu hoàn toàn giống các lệnh trong Windows Explore, tuy nhiên do đã được Việt hóa nên sẽ thuận tiện hơn cho người dùng trong khâu sử dụng. Ngoài ra thẻ cũng cung cấp cho các bạn tính năng xem các file ẩn hoặc các file "siêu ẩn" do Windows thiết lập mà bạn đã bị mất khi bị một số loại virus trên USB phá hoại.

Tùy chọn

Cung cấp các tính năng tự động kích hoạt chương trình và ẩn chương trình xuống khay hệ thống ngay sau khi vừa vào Windows. Ngoài ra, tác giả cũng cung cấp thêm một số tính năng cao cấp khác như tắt màn hình, khởi động hoặc tắt máy tính "siêu nhanh" chỉ bằng một thao tác click chuột đơn giản.

Lưu ý

Khi chạy chương trình này thì tính năng AutoPlay của USB sẽ bị tạm khóa để ngăn ngừa sự lây lan của virus có trên các USB lạ. Ngoài việc sử dụng các tính năng của chương trình này từ giao diện làm việc chính, bạn có thể thao tác nhanh bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng chương trình tại khay hệ thống.

Chương trình USB Manager hiện có phiên bản mới nhất 1.0 của tác giả Thạch Hà xây dựng và phát triển (Vansulich@Yahoo.com), dung lượng nhỏ gọn (810 KB) tương thích tốt với các hệ điều hành Windows Xp/Vista. Bạn đọc quan tâm có thể tải bản dùng thử đầy đủ về:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét