Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Audacity 2.0.3

File Name:
táo bạo-win-2.0.3.exe
File Size:
20,29 MB
Yêu cầu:
Windows XP | Server 2003 | Vista | Server 2008 | Win 7
Ngôn ngữ:
Tiếng Anh | .....
Giấy phép:
miễn phí Phần mềm miễn phí
Ngày Địa chỉ:
2013/01/22
Trang chủ:
tải về DOWNLOAD 
Audacity là mã nguồn mở, miễn phí ghi âm thanh cho Windows. Audacity có thể ghi lại âm thanh trực tiếp thông qua một micro hoặc mixer, hoặc số hóa các bản ghi âm từ băng cassette, bản ghi âm vinyl, hoặc minidiscs. Với một số card âm thanh, nó cũng có thể nắm bắt âm thanh trực tuyến.

Ảnh chụp màn hình

  • Records và lượt tập tin âm thanh
  • Hỗ trợ các định dạng tập tin khác nhau như WAV, AIFF, AU, và Ogg Vorbis
  • Nhập khẩu MPEG audio (bao gồm cả các tập tin MP2 và MP3)
  • Chỉnh sửa các tập tin âm thanh của bạn bằng cách cắt, sao chép, dán, trộn chúng
  • Các tập tin lớn có thể được chỉnh sửa khá nhanh chóng
  • Thêm các hiệu ứng khác nhau như tiếng vang, phaser, wahwah, đảo ngược, và nhiều hơn nữa
  • Thay đổi pitch mà không làm thay đổi tiến độ, hoặc ngược lại.
  • Ghi lại và chỉnh sửa 16-bit, 24-bit, và 32-bit (floating point) mẫu.
  • Các plug-in hỗ trợ
  • Có thể được sử dụng để chuyển đổi băng cũ vào các phương tiện truyền thông kỹ thuật số
  • Và nhiều hơn nữa
----------------------------------------------------------
hướng dẫn sử dụng:

---------------------------------------------------------

Hướng dẫn biên tập, chỉnh sửa, cắt nhạc xử lý âm thanh với Audacity mới nhất 2013

xu ly am thanh
Tính năng chính:
     - Chuyển đổi các bản thu âm và băng từ sang dạng số hoặc CD. 
     - Chỉnh sửa các tập tin âm thanh Ogg Vorbis, MP3, WAV, AIFF.
     - Cắt, sao chép, ghép nối hoặc trộn các âm thanh lại với nhau.
     - Thu lại âm thanh trực tiếp, thay đổi tốc độ, độ cao bản thu âm.
     - Xem danh sách đầy đủ các tính năng
Hướng dẫn tải và cài đặt:
- Bước 1. Tải chương trình Audacity 2.0.3 (20,3MB) 
- Bước 2. Tải và Cài plug-in LAME MP3 encoder (TẢI TẠI ĐÂY) (Bấm vào link, đợi 5s, bấm Skip Adở góc trên bên phải để vào trang tải file) để xuất ra tập tin định dạng MP3.
- Bước 3. Tải và Cài plug-in FFmpeg import/export library (TẢI TẠI ĐÂY) để nhập và xuất định dạng âm thanh khác như: AC3, AMR(NB), M4A và WMA, và nhập âm thanh từ tập tin video.
Hướng dẫn chuyển ngôn ngữ cho Audacity:
- Để chuyển từ tiếng Anh sang tiếng Việt, vào menu Edit -> Preferences, chọn thẻ Interface, nhấp vào hộp Language ở khung bên phải và chọn Vietnamese ở menu sổ xuống, bấm OK.
xu ly am thanh 1
- Để chuyển từ tiếng Việt sang tiếng Anh, vào menu Chỉnh Sửa -> Preferences, chọn thẻ Giao diệntrong hộp thoại mở ra, nhấp vào hộp Language, chọn English thay cho Vietnamese, bấm OK.
Thủ thuật xử lý âm thanh
Hướng dẫn sử dụng Audacity bằng tiếng Việt:
* Lưu ý trước khi sử dụng:
- Audacity mở các file nhạc được chọn cùng lúc vào từng cửa sổ riêng biệt (trong khi phần mềm Sony SoundForge hiển thị các file nhạc trên từng thẻ trong một cửa sổ)
- Audacity không hỗ trợ chọn nhanh các lệnh thông qua menu chuột phải, mà phải chọn từ các menu lệnh nằm phía trên hoặc dùng tổ hợp phím nóng.
- Khi thực hiện thao tác trong Audacity không như ý, nhấn Ctrl + Z để hồi lại.
* Cắt bỏ một đoạn nhạc:
- Vào menu Tập tin -> Mở... (hoặc nhấn Ctrl + O) và tìm chọn file nhạc cần xử lý. Sau khi nạp xong, nội dung file nhạc sẽ thể hiện dưới dạng biểu đồ sóng âm, với vùng phía trên là kênh trái và vùng phía dưới là kênh phải.
- Bấm nút Play màu xanh lá cây để nghe lại bản nhạc và nhìn vào khung Vị trí âm thanh phía dưới để xác định điểm bắt đầu và kết thúc đoạn nhạc muốn loại bỏ. Nghe xong, bấm nút Stop màu vàng để dừng bản nhạc và bắt đầu chỉnh sửa.
- Tiếp theo, nhấp chuột vào vùng sóng âm để chọn thời điểm bắt đầu (chương trình sẽ hiển thị mốc thời gian bắt đầu trong khung Bắt đầu vùng chọn ở phía dưới khung sóng âm). Bấm rê chuột qua phải và chọn thời điểm kết thúc (hiển thị thời gian trong khung Kết thúc phía dưới) để đánh dấu đoạn muốn loại bỏ (được tô màu xám). Nhấn Ctrl + X hoặc bấm vào hình Cái kéo trên thanh công cụ để loại bỏ. Thực hiện tương tự trên khi muốn đánh dấu và loại bỏ thêm đoạn nhạc khác.
xu ly am thanh 2
- Sau đó, vào menu Tập tin và chọn lệnh Xuất...(hoặc bấm Ctrl+Shift+E). Trong hộp thoại Xuất tập tinmở ra, nhấp vào mục Save as type phía dưới và chọn định dạng cho file nhạc vừa được chỉnh sửa (mp3, Wav, Wma...). Bấm nút Tùy chọn nếu muốn thiết lập lại thông số âm thanh (chế độ bit, chất lượng, kênh âm thanh), sau đó chọn thư mục lưu nhạc và bấm Save.
xu ly am thanh 3
* Tách lấy một đoạn nhạc:
- Xác định và đánh dấu đoạn nhạc muốn tách (như hướng dẫn ở trên), vào menu Tập tin và chọn lệnh Xuất phần chọn...Trong hộp thoại Xuất tập tin mở ra, chọn định dạng, thiết lập lại thông số âm thanh và chọn thư mục lưu đoạn nhạc vừa chọn (như hướng dẫn ở trên)
- Ở hộp thoại Sửa dữ liệu đặc tả hiện ra tiếp theo, có thể chỉnh sửa thông tin meta như tên nghệ sĩ, tên bài hát, tên album, thể loại nhạc…Bấm OK để chương trình bắt đầu xuất đoạn nhạc.
* Nối nhiều file nhạc
Ví dụ: nối 3 file nhạc lại với nhau thành 1 file nhạc liên khúc theo 2 cách sau:
Cách 1:
- Tìm chọn cùng lúc những file nhạc muốn nối, tiếp đó chuyển qua cửa sổ hiển thị file nhạc thứ hai, nhấn Ctrl + C (hoặc vào menu Chỉnh Sửa và chọn lệnh Chép) để sao chép nội dung.
- Tiếp theo, chuyển sang cửa sổ chứa file nhạc thứ nhất, nhấp chuột vào vùng sóng âm phía sau file nhạc này, rồi nhấn Ctrl + V (hoặc vào menu Chỉnh sửa và chọn Dán) để dán file nhạc thứ hai vào.
- Tương tự, chuyển sang cửa sổ chứa file nhạc thứ ba và nhấn Ctrl + C để sao chép nội dung, rối chuyển sang cửa sổ chứa file nhạc thứ nhất, nhấp chuột vào vùng sóng âm phía sau file nhạc thứ hai và nhấn Ctrl + V để dán tiếp file nhạc thứ ba vào.
- Sau cùng, vào menu Tập tin và chọn mục Xuất, chọn định dạng, thiết lập lại thông số âm thanh và chọn thư mục file nhạc xuất ra (như hướng dẫn ở phần Cắt bỏ một đoạn nhạc).
Cách 2:
- Mở file nhạc thứ nhất, sau đó vào menu Tập tin -> Nhập -> Âm thanh và tìm chọn hai file nhạc còn lại muốn nối. Sau khi nạp xong, nội dung hai file nhạc này sẽ hiển thị ngay dưới file nhạc thứ nhất.
xu ly am thanh 4
- Tiếp tục nhấp chuột bảng bên trái vùng hiển thị sóng âm của file nhạc thứ ba và nhấn Ctrl + X để cắt toàn bộ file này, rồi nhấp chuột vào vùng sóng âm phía sau file nhạc thứ hai (vừa dán vào phía sau file nhạc thứ nhất) và nhấn Ctrl + V để dán vào.
- Nhấp chuột vào bảng bên trái vùng hiển thị sóng âm của file nhạc thứ hai và nhấn Ctrl + X để cắt file, tiếp đó nhấp chuột vào vùng sóng âm phía sau file nhạc thứ nhất và nhấn Ctrl + V để dán vào. Sau đó vào menu Tập tin và chọn lệnh Xuất để lưu lại thành 1 file nhạc hoàn chỉnh (theo hướng dẫn ở trên).
* Các hiệu ứng trong Audacity:
- Trên menu Hiệu ứng của Audacity có trên 35 bộc lọc và hiệu ứng đặc biệt để áp dụng cho bản nhạc, trong đó đáng chú ý là: bộ cân bằng tần, bộ nén tiếng, chuẩn hóa, cân bằng âm lượng, cắt bỏ khoảng lặng, dịch pha, khếch đại, lặp lại, thay đổi nhịp điệu, thay đổi tốc độ phát, thay đổi độ cao, tiếng vọng, tăng âm trầm, xóa nhiễu, âm lượng giảm dần, âm lượng tăng dần, đảo ngược âm thanh, Vocal Remover (loại bỏ giọng ca sĩ, song hiệu quả mang lại chỉ ở mức tương đối tùy thuộc vào file nhạc)
Trong giao diện hầu hết bộ lọc và hiệu ứng đều có sẵn nút Xem trước để duyệt qua bản nhạc vừa được hiệu chỉnh trước khi bấm OK để áp dụng.
xu lu am thanh 6

5 nhận xét:

  1. muốn xuất ra file MP3 thi lam như thế nào bạn??? bạn có thể hướng dẩn sử dụng hem??? thanks

    Trả lờiXóa
  2. đã cập nhật cách sử dụng và xuất video ra từ chương trình, bạn coi lại phần mền bên dưới mới update

    Trả lờiXóa
  3. cách loại pỏ tiếng ồn thì ntn vậy bác ơi???

    Trả lờiXóa
  4. Loại bỏ tiếng ồn bằng Audacity


    Các file âm thanh được sử dụng trên các thiết bị nghe nhạc sẽ có rất nhiều nguồn khác nhau. Trong số đó chắc hẳn sẽ tồn tại những file có chất lượng không tốt do tiếng ồn và tạp âm khi ghi âm.
    Các file âm thanh được sử dụng trên các thiết bị nghe nhạc của bạn có rất nhiều nguồn gốc khác nhau, trong số đó chắc hẳn sẽ có những file có chất lượng không tốt do tiếng ồn và tạp âm khi ghi âm.



    Dưới đây là một thủ thuật nhỏ để loại bỏ tiếng ồn khỏi bài hát của bạn bằng phần mềm Audacity.

    Loại bỏ tiếng ồn bằng Audacity

    Mở file âm thanh bị lẫn tạp âm của bạn trong Audacity. Tìm những đoạn không có tiếng (những đoạn mà Audio track là các đoạn thẳng không có gợn sóng). Những đoạn “ yên lặng” này khi nghe với mức âm lượng lớn bạn sẽ thấy có những tiếng xè xè mà chúng ta gọi là tạp âm xuất hiện trong quá trình ghi lại âm thanh. Dựa vào phần tạp âm ở những đoạn “ yên lặng” chúng ta thu được tần số của các tạp âm và dễ dàng loại bỏ chúng với Audacity.

    Đầu tiên các bạn bôi đen các đạn “ yên lặng” bằng cách Click chuột trái và kéo, giống như bôi đen 1 đoạn văn bản vậy.



    Tiếp theo vào menu Effect > Noise Removal.



    Một cửa sổ mới hiện ra như hình:



    Click vào nút Get Noise Profile và cửa sổ này sẽ biến mất. Trở lại màn hình chính của Audacity, các bạn chọn trên Audio Track những đoạn muốn loại bỏ tiếng ồn bằng cách bôi đen chúng. Ở đây tôi muốn loại bỏ tiếng ồn trên toàn bộ bài hát vì thế tôi dùng tổ hợp phím Ctrl + A để bôi đen toàn bộ.



    Lại tiếp tục mở Menu Effect > Noise Removal. Lần này các bạn kéo thanh trượt ở dòng Noise Reduction để giám tiếng ồn của file âm thanh. Càng lọc nhiều thì tiếng ồn sẽ càng giảm nhưng đồng nghĩa với chất lượng âm thanh sẽ giảm. Vì thế chỉ kéo cho âm lượng ở mức trung bình vừa đủ để loại bỏ các tạp âm và loại bỏ ít nhất âm thanh gốc của bài hát.



    Trong quá trình kéo thanh Noise Reduction các bạn có thể nhấn nút Preview để nghe thử trước khi nhấn Ok.

    Tất nhên dù sau khi bấm OK bạn vẫn có thể quay trở lại nếu không hợp ý nhờ lệnh Undo ( Ctrl + Z ).

    Những thay đổi trên sơ đồ dạng sóng ở Audio Track hơi khó nhận ra, vì thế tôi đã phóng to 2 đường hiển thị này lên 1 chút để các bạn có thể thấy sự thay đổi sau khi loại bỏ tạp âm bằng Audacity.


    Hãy tận hưởng những bài hát không có tạp âm nào!
    ===========
    thân chào

    webmaster

    Trả lờiXóa
  5. cho t hỏi muốn ghi âm thì thế nào nhỉ?thanks ^^

    Trả lờiXóa