Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Trung Quốc bắt đầu đưa người du lịch trái phép ra Hoàng Sa

nguồn : http://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-bat-dau-dua-nguoi-du-lich-trai-phep-ra-hoang-sa-724825.htm

http://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-bat-dau-dua-nguoi-du-lich-trai-phep-ra-hoang-sa-724825.htm
http://vtc.vn/2-375865/xa-hoi/phan-doi-trung-quoc-dua-khach-du-lich-toi-hoang-sa.htm
=====================================================

Ngày 28/4, tàu du lịch Coconut Princess (Gia Hương công chúa) của Công ty vận tải biển eo biển Hải Nam đã ngang nhiên chở hơn 200 người Trung Quốc từ Hải Khẩu (tỉnh Hải Nam) ra du lịch trái phép tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trung Quốc bắt đầu đưa người du lịch trái phép ra Hoàng Sa
Tàu Gia Hương công chúa đã chở hơn 200 người Trung Quốc du lịch trái phép ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam
Việc triển khai tour du lịch trái phép ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là giai đoạn mới nhất trong kế hoạch tham vọng bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc, vốn bị các nước láng giềng phản đối kịch liệt và gây quan ngại trong cộng đồng quốc tế bởi tính chất khiêu khích và coi thường luật pháp quốc tế của Bắc Kinh.
Theo Thời báo Hoàn cầu, giá vé cho tour du lịch trái phép kéo dài 4 ngày 3 đêm này vào khoảng 7.000 – 9.000 nhân dân tệ (23,5-30 triệu đồng Việt Nam) và chỉ có những hành khách có “sức khoẻ tốt và trọng lượng bình thường” mới đủ điều kiện tham gia tour. Nếu chuyến đi (trái phép – PV) đầu tiên thành công, tỉnh Hải Nam sẽ tổ chức 1 đến 2 tour mỗi tháng.
Trước đó, ngày 12/4, Đại diện Ủy ban Biên giới Quốc gia, Bộ Ngoại giao Việt Nam một lần nữa khẳng định Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đại diện Ủy ban Biên giới Quốc gia nhấn mạnh: “Việc Trung Quốc tổ chức đưa khách du lịch tới quần đảo Hoàng Sa là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, trái với tinh thần Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC). Việt Nam yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ kế hoạch trên”. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao công hàm cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để phản đối kế hoạch tổ chức cho du khách tới tham quan quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

=====

có 1 câu mà 3 năm nay phản đối trung quốc trên miệng, chứ chả dám làm gì ? trong khi đó trung quốc không nói , mà họ làm :

hôm nay (30/4), Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cho biết:

Việt Nam khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa.

Những việc làm trên của phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, trái với Thỏa thuận nguyên tắc cơ bản giải quyết các vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Hành động nếu trên của phía Trung Quốc là vi phạm DOC, không tuân thủ Tuyên bố cấp cao giữa ASEAN - Trung Quốc kỷ niệm 10 năm DOC, gây căng thẳng, phức tạp tình hình ở biển Đông.

'Chúng tôi yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt các việc làm sai trái nêu trên, không làm ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định ở biển Đông', ông Lương Thanh Nghị nêu rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét