Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Việt hóa trình duyệt Firefox


Việt hóa trình duyệt FirefoxFirefox là một trình duyệt web nổi tiếng với khả năng bảo mật cao, sẽ đến với các bạn qua một giao diện rất thân thiện hoàn toàn bằng tiếng Việt. Giờ đây mọi rào cản ngôn ngữ sẽ không còn nữa. Cho dù bạn mới làm quen với máy tính cũng có thể tự tin dùng firefox lướt web.
1. Những công cụ gồm có
    + Tập tin Việt hóa Vietnamese Language Pack 2.0.0.9: download tại 
http://www.ziddu.com/download/20656877/locale.rar.html 

 (dung lượng 230KB).
2. Cách thực hiện
- Đầu tiên bạn cần cài đặt gói ngôn ngữ hỗ trợ tiếng Việt do Windows XP của mình. Cách thực hiện như sau:
Vào  Control Panel chọn Regional and Language Options. Trong cửa sổ mở ra bạn chọn tabLanguages và đánh dấu chọn vào mục Install files for complex sript and right-to-left languages( including Thai). Bấm OK rồi đưa đĩa CD Windows XP vào ổ để tiến hành cài đặt.
- Tại thẻ Regional Options chọn VietNamese/VietNam.
- Tại thẻ Advanced, chọn VietNamese. Bấm OK để xác nhận. Cuối cùng bạn khởi động lại máy tính để các xác lập có hiệu lực.
- Nếu máy tính của bạn chưa cài firefox thì hãy cài đặt nó như bình thường. Sau khi cài đặt xong bạn mở Firefox lên. Vào File>Open File rồi chọn file .xpi vừa tải về, hoặc cũng có thể dùng chuột kéo và thả file .xpi vào cửa sổ Firefox. Khi đó cửa sổ Software Installation xuất hiện. Bạn bấm nút Install Now để cài đặt nó vào máy. Sau khi cài đặt xong khởi động lại firefox.
 Để dùng được, chúng ta cần phải chỉnh lại một chút như sau:
- Trong Firefox, tại thanh Address, các bạn gõ about:config
- Tìm các giá trị intl.accept_languages rồi chỉnh sửa thành vi,en-us và general.useragent.locale thành vi-IT
 
Sau khi thiết lập xong các bạn khởi động lại Firefox và giờ đây trước mắt là một trình duyệt web thuần Việt với các menu như Tệp (T), Chỉnh sửa (C), Hiển thị (H), Lịch sử (S), Đánh dấu (U), Công cụ (N), Trợ giúp (G). Bạn kết hợp phím Alt với các ký tự trong ngoặc để mở nhanh menu tương ứng.
Nếu đã quen với bản tiếng Anh thì khi dùng bản tiếng Việt này, bạn sẽ cảm thấy nó dễ hơn nữa. Tạo một thẻ mới bằng cách nhấn Ctrl+T, nhập vào trang web cần xem trong thanh địa chỉ và nhấn Enter. Hay sử dụng các nút như lùi lại một trang, tiến tới một trang, nạp lại trang, dừng tải trang, mở trang chủ của trình duyệt...
Trong khi sử dụng chắc chắn bạn sẽ có nhu cầu chỉnh sửa các thông số của trình duyệt. Để làm điều này bạn vào Công cụ>Tùy chọn. Hộp thoại tùy chọn mở ra và bạn có thể chỉnh sửa theo ý thích. Nhớ rằng sau khi thực hiện xong bạn bấm OK để lưu lại hoặc muốn bỏ qua thì ấn Hủy b

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét