Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Sử dụng DNS của google để vượt tường lửa


Google Public DNS, nhanh hơn, bảo mật hơn, tốt hơn Open DNS ?

Tùy theo chính sách của nhà cung cấp dịch vụ mà có thể một vài trang web bạn không mở được hoặc cũng có thể do chính năng lực của máy chủ đó quá yếu kém trước hàng triệu truy vấn từ phía máy khách. Giao thức DNS là nhân tố ảnh hưởng lớn tới tốc độ truy xuất, tính ổn định và độ tin cậy khi bạn lướt web, giao dịch trực tuyến hằng ngày.
Đặc biệt về tính an toàn và tin cậy, các chuyên gia thường khuyến cáo người sử dụng chuyển sang sử dụngOpenDNS thay thế cho DNS mặc định khi sử dụng DHCP (dịch vụ cấp phát địa chỉ động của ISP cung cấp). Dịch vụ Open DNS giúp bạn truy cập Internet thông qua máy chủ tên miền của Open DNS, nhờ vậy các kết nối sẽ bảo mật và nhanh hơn. Ngoài ra Open DNS còn giúp bạn truy cập vào các website bị chặn như Facebook.
Gần đây, OpenDNS cũng được biết đến nhiều hơn khi Kaminsky, chuyên gia an ninh mạng phát hiện ra khả năng “đầu độc” bảng thông tin lưu trữ ánh xạ tên miền (cache poisoning) của các máy chủ DNS. Sẽ là vô cùng nguy hiểm nếu toàn bộ cộng đồng mạng tin vào hệ thống thông tin chính trị xã hội bị sai khác và thực hiện các giao dịch tài chính tại các máy chủ mạo danh.
Ngày 03.12 vừa qua, Google đã chính thức công bố cung cấp dịch vụ Google Public DNS tại địa chỉ máy chủ8.8.8.8 và 8.8.4.4.
Dịch vụ Google Public DNS, được giới thiệu là sẽ giúp bạn lướt web nhanh hơn, bảo mật hơn, và cũng giúp bạn truy cập được vào các trang bị chặn như Facebook. Với những lợi thế sẵn có về số lượng máy chủ lớn được phân bổ nhiều nơi trên thế giới và phải thường xuyên “sục sạo” khắp nơi trên mạng Internet để phục vụ tìm kiếm, GooglePublic DNS hứa hẹn có thể là một đối thủ đáng gờm của Open DNS.
Để cài đặt Google Public DNS, bạn cũng làm các thao tác như Open DNS nhưng thay các địa chỉ IP của Open DNSbằng 8.8.8.8 và 8.8.4.4 (dễ nhớ hơn địa chỉ 208.67.222.222 và 208.67.220.220 của Open DNS).
Cụ thể:
Để sử dụng các máy chủ DNS, bạn sẽ phải thay đổi một chút trong thiết lập máy tính. Nếu đang sử dụng Windows XP, đầu tiên bạn chọn Control Panel —> Network and Internet Connections —> Network Connections, kích chuột phải vào kết nối mạng trong cửa sổ Network Connections, chọn Properties. Hộp thoại như hình dưới xuất hiện:

Chọn Internet Protocol (TCP/IP) và kích vào Properties
Trong danh sách cuộn xuống, bạn hãy chọn Internet Protocol (TCP/IP) và kích vào Properties. Trong phần phía dưới của cửa sổ mới xuất hiện, chọn "Use the following DNS server addresses". Tại phần the Preferred DNSserver nhập vào địa chỉ 8.8.4.4. Tại phần Alternative DNS server nhập vào địa chỉ 8.8.8.8 (hình dưới). Kích OK, kích Close và Close lần nữa để đóng hết các cửa sổ. Khởi động lại máy tính để các thiết lập bắt đầu có hiệu lực.

Nhập vào địa chỉ để báo cho máy tính biết bạn sử dụng máy chủ Google Public DNS
Nếu bạn sử dụng Windows Vista, hãy chọn Control Panel —> Network and Internet —> Network and Sharing Center. Kích vào kết nối View Status trên phần bên phải của màn hình. Màn hình Local Connection Status xuất hiện như hình dưới, kích chọn Properties:

Kích vào Properties để thiết lập sử dụng Google Public DNS
Bạn sẽ gặp hộp thoại tương tự như trong Windows XP khi thiết lập sử dụng máy chủ DNS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét